Tin tức

Chương trình tìm kiếm tài năng cải lương: Hạt ngọc mùa vàng

05.gifNhạc MP3: Hát Chầu Văn MP3

 26/10/2015 7:25:06 SA |  Admin |  0 bình luận |   2182 lượt xem

(cailuong.net) - Hạt Ngọc Mùa Vàng là sân khấu và là cuộc thi dành cho những tài năng cải lương tương lai. Hãy trở thành một trong số những Hạt Ngọc của chương trình tìm kiếm tài năng cải lương hôm nay và hãy để cuộc thi Hạt Ngọc Mùa Vàng giúp các bạn đánh thức tài năng ca diễn cải lương ẩn dấu bên trong mình.

.




KHIĐNG"HTNGCMÙAVÀNG

Đài truyền hình Việt Nam tại thành phố Cần Thơ (VTV Cần Thơ) và Công ty Cổ phần Dầu khí Đạm Cà Mau phối hợp với Công ty Cổ Phần Khánh Vương chính thức khởi động cuộc thi tìm kiếm tài năng cải lương Hạt Ngọc Mùa Vàng

Image

Nguyễn Minh Trường :

Ai chưa biết thì xem và đăng kí tham gia nhé cả nhà...hihi


Image

Hạt Ngọc Mùa Vàng

THỂ LỆ CUỘC THI



THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH: “HẠT NGỌC MÙA VÀNG 2015”


A- NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
1. Mục đích tổ chức chương trình
Chương trình tìm kiếm tài năng #cailuong# “Hạt Ngọc Mùa Vàng” nhằm tìm ra những tài năng #cailuong# ở nhiều độ tuổi khác nhau. Từ đó, chương trình sẽ tiếp sức, nuôi dưỡng và khuyến khích ngọn lửa đam mê trong quần chúng nói chung và các thí sinh tham dự chương trình nói riêng với bộ môn nghệ thuật truyền thống của miền sông nước Nam Bộ.

2. Điều kiện - Đối tượng tham dự
2.1. Là công dân Việt Nam có niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử và #cailuong#, có khả năng ca diễn #cailuong#.
2.2. Là người không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
2.3. Là người chưa từng đoạt những giải thưởng nghệ thuật #cailuong# chuyên nghiệp.
2.4. Khuyến khích lớp trẻ, những người yêu thích đờn ca tài tử và ca diễn #cailuong#; Có sự hiểu biết phong phú về #cailuong# Nam Bộ.
2.5. Trẻ em dự thi từ 18 tuổi trở lên, dưới 18 tuổi phải có người bảo hộ

3. Cách thức tham dự
Thí sinh dự thi có thể đăng ký theo nhóm hoặc cá nhân. Đối với các thí sinh đăng ký theo nhóm và cùng diễn một trích đoạn, khi chấm điểm, Ban Giám khảo không phân biệt vai chính, vai phụ mà dựa vào phần thi diễn của các thí sinh để tìm ra thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào các vòng sau.

B- BAN TỔ CHỨC, BAN CỐ VẤN, BAN GIÁM KHẢO
1. Ban Tổ chức (BTC)
1.1. BTC do Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ (VTV Cần Thơ) ra quyết định thành lập gồm các thành viên là đại diện các đơn vị trực thuộc VTV Cần Thơ, đại diện các đơn vị, tổ chức hoặc các cá nhân tham gia thực hiện chương trình. BTC gồm có Trưởng ban, các Phó trưởng ban, các Ủy viên, Ban Thư ký và các tiểu ban.
1.2. BTC được quyền quyết định thành lập Ban Cố vấn, Ban Giám khảo, xây dựng phương thức tổ chức chương trình, hình thức chương trình truyền hình, huy động nhân sự, phương tiện, thiết bị của VTV Cần Thơ.

2. Ban Cố vấn
Ban Cố vấn là những nhà chuyên môn, các nhà nghiên cứu, các NSND, NSƯT, Đạo diễn sân khấu #cailuong# được BTC mời tham gia chương trình. Ban Cố vấn có nhiệm vụ theo dõi, góp ý kiến, tham mưu cho BTC trong suốt quá trình thực hiện chương trình để đảm bảo yếu tố chuyên môn, nghệ thuật.

3. Ban Giám khảo
3.1. Ban Giám khảo là những nhà chuyên môn, các nhà nghiên cứu, các NSND, NSƯT, Đạo diễn Sân khấu #cailuong# được BTC mời tham gia chương trình. Ban Giám khảo có nhiệm vụ đánh giá, thẩm định chất lượng các phần thi diễn của các thí sinh, công tác tuyển chọn từ vòng Sơ tuyển cho đến vòng Tài năng (Chung kết).
3.2. Ban Giám khảo có trách nhiệm phối hợp với Ban Cố vấn để tham mưu cho BTC giải quyết những vấn đề phát sinh về mặt chuyên môn, tham mưu cho BTC về cơ cấu giải thưởng theo thực tế chất lượng của chương trình.
3.3. Do chương trình diễn ra ở nhiều tỉnh, thành nên ở mỗi vòng thành viên Ban Giám khảo có thể có sự thay đổi, nhưng vẫn đảm bảo đủ trình độ chuyên môn, nghệ thuật để thẩm định và tuyển chọn các thí sinh.

C- QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI NGƯỜI THAM DỰ
1. Phải tuân thủ các yêu cầu về tổ chức và chuyên môn, các quy định của BTC.
2. Do thời gian chương trình kéo dài, có những vòng thi được tổ chức tại TP Cần Thơ nên người tham dự sẽ phải tập trung tại địa điểm do BTC quy định. Một số khoản chi phí sẽ do BTC đài thọ.
3. Nếu được chọn tham dự vòng Bản lĩnh (tứ kết), Phân vai (bán kết), Tài năng (chung kết), các thí sinh phải tuân thủ yêu cầu của BTC hoặc người được BTC ủy nhiệm. Thí sinh có thể không được tiếp tục tham gia chương trình nếu có những hành động hoặc phát ngôn làm ảnh hưởng hoặc phương hại đến chương trình.
4. Thí sinh tham dự các vòng thi phải có mặt đúng giờ tại địa điểm quy định, BTC sẽ không chấp nhận bất cứ lý do nào về việc chậm trễ, trừ trường hợp thực sự đặc biệt (có thông báo với BTC). BTC sẽ không trả lại hồ sơ đăng ký tham dự, cũng không chịu trách nhiệm về những tổn thất vật chất phát sinh trong quá trình vận chuyển hoặc tham dự chương trình.
5. Trong quá trình tham dự chương trình, thí sinh tự ý bỏ cuộc sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những thiệt hại do mình gây ra. Trường hợp cần thiết, thí sinh đó phải thông báo cho BTC trước 48 giờ. Trường hợp đặc biệt sẽ có sự xem xét của BTC.
6. Thí sinh tham gia chương trình phải công nhận quyết định cuối cùng của Ban Giám khảo và kết quả thi diễn.
7. Thông báo và Thể lệ Chương trình “Hạt Ngọc Mùa Vàng” sẽ được đăng tải trên trang webwww.vtvcantho.vn/www.hatngocmuavang.comhoặc thông báo tại Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Trung tâm Văn hóa ở các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ.

Chi tiết liên hệ
- Hãng #phim# Tây Đô- VTV Cần Thơ
ĐC: Số 407, đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
ĐT: 07103.820252 hoặc 0939116012 - gặp BTV Nguyễn Hồng Quân.

D - QUY TRÌNH TUYỂN CHỌN
1. Vòng Sơ Tuyển:
1.1. Diễn ra tại 5 cụm đại diện cho khu vực Đông và Tây Nam Bộ. BTC sẽ tổ chức 5 ngày tuyển chọn tại Trung tâm Văn hóa của 5 địa phương để chọn ra 24 thí sinh xuất sắc bước vào vòng Bản lĩnh.
Thí sinh có thể dự thi tại một trong những địa điểm diễn được bố trí tại:
****TP. Cần Thơ ngày 13/09/2015 tại Nhà hát Tây Đô
ĐC: 105 Trần Hưng Đạo, An Phú, Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ.
****Bạc Liêu ngày 15/09/2015 tại Nhà hát Cao Văn Lầu
ĐC: Số 125 Đường Hai Bà Trưng, phường 3, Tp. Bạc Liêu.
****Vĩnh Long ngày 17/09/2015 tại Nhà Văn hóa Tp. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
ĐC: Số 60, Đường 30/4, phường 1, Tp.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
****Tiền Giang ngày 19/09/2015 tại TT Văn hóa tỉnh Tiền Giang
ĐC: 27 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tp. Mỹ Tho.
****TP. Hồ Chí Minh ngày 21/09/2015 tại Rạp Thủ Đô
ĐC: 125 Châu Văn Liêm, phường 14,quận 5, HCM.

1.2. Để tham dự vòng Sơ tuyển, các thí sinh có thể lấy và gởi đơn đăng kí dự thi (theo mẫu) về một trong những địa chỉ sau:
- Trung tâm Văn hóa các tỉnh, thành Đông và Tây Nam bộ.
- VTV Cần Thơ – Số 407, đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
- Thí sinh không đăng kí theo các cách trên thì có thể đăng kí tham dự qua 03 cách sau:
+ Đăng ký qua website:www.hatngocmuavang.com
+ Điện thoại bằng cách liên hệ đến số điện thoại: (07103).820 252 – (07103).820256
+ Đăng kí trực tiếp vào ngày diễn ra vòng Sơ tuyển tại 5 cụm thi đã nêu trên.
1.3. Các thí sinh sẽ thể hiện khả năng ca tài tử và ca ra bộ của mình thông qua một vai trong một trích đoạn #cailuong# mà mình yêu thích (mỗi phần dự thi không quá 15 phút)

2. Vòng Bản lĩnh:
24 thí sinh vào vòng Bản lĩnh bóc thăm để chia ra thành 3 bảng, mỗi bảng 8 thí sinh dự thi trong 3 đêm. Vòng Bản lĩnh sẽ có 02 phần thi.
- Trong phần 1, mỗi thí sinh sẽ ca hai câu vọng cổ tự chọn.
- Trong phần 2, BTC sẽ cung cấp trước cho thí sinh những bài ca (bài bản chính của Đờn ca tài tử). 8 thí sinh sẽ thi theo hình thức ca nối tiếp, không chuẩn bị trước dưới sự chỉ định bất ngờ và ngẫu nhiên của các thành viên BGK.
Kết thúc vòng Bản lĩnh, BTC và BGK sẽ chọn ra 12 thí sinh bước vào vòng Phân vai.

3. Vòng Phân vai:
12 thí sinh của vòng Phân vai bóc thăm chia thành 4 bảng, mỗi bảng 3 thí sinh. Ở vòng này, BTC, BCV sẽ cung cấp trích đoạn cho thí sinh trong từng bảng. Thí sinh sẽ được tập luyện dưới sự hướng dẫn của BCV. Các thí sinh của mỗi bảng sẽ thể hiện nhiều vai diễn trong 2 trích đoạn khác nhau, mỗi trích đoạn 25 phút. Từ 12 thí sinh chọn ra 06 thí sinh bước vào vòng Tài năng.

4. Vòng Tài năng:
4.1. 06 thí sinh sẽ tham gia thi diễn qua một vở #cailuong# dài có thời lượng khoảng 120 phút. Thí sinh được BCV và khán giả phân vai. BTC và BCV sẽ hướng dẫn tập luyện. Hỗ trợ cho thí sinh chi phí ăn nghỉ, đi lại, phục trang, hóa trang,…
4.2. Từ 06 thí sinh sẽ chọn ra 02 thí sinh xuất sắc nhất, 04 thí sinh đoạt giải tính cách và 01 giải thưởng do khán giả bình chọn.




XEM THÊM CHI TIẾT TẠI ĐÂY


Nguồn: cailuongvietnam.com

05.gifXem cải lương miễn phí: cai luong, thu mua xe nuoc mia cu, thu mua do cu, may phat dien cu, Hát Chầu Văn, máy phát điện 3 pha, sach toi pham hoc, trich doan cai luong, thu mua may lanh cu, kem flan,the hinh,nhac que huong mp3,nhac han mp3,nhac dance mp3,nhac dance remix,nhac cho ba bau,nhac dong que mp3,nhac xua pham hong que,thu mua may phat dien,thu mua laptop cu,sua nap bon cau thong minh,sua bon cau thong minh,may lanh cu,thu mua do cu tan binh,laptop cu

[Video] có thể bạn quan tâm

Tin tức liên quan

Cải lương trở lại trong âu lo

Cải lương trở lại trong âu lo  1296

 26/05/2022 12:03:11 CH

Sau hơn 2 năm yên ắng, sàn diễn cải lương chuẩn bị trở lại. Nghệ sĩ đều xúc động chia sẻ những gian nan mà họ sẽ đối mặt khi sàn diễn được sáng đèn

Xem chi tiết 
Sân khấu phải mang hơi thở cuộc sống

Sân khấu phải mang hơi thở cuộc sống  1402

 12/04/2022 8:01:58 SA

Khi kịch bản về đề tài hôn nhân, gia đình không còn đi vào lối mòn do cách viết, cách bố cục và tư duy dễ dãi như trước, sẽ là tiền đề để các đạo diễn hào hứng tiếp tục chinh phục đề tài này trên sân khấu

Xem chi tiết 
NSƯT Vũ Linh trở lại sân khấu sau cơn bạo bệnh

NSƯT Vũ Linh trở lại sân khấu sau cơn bạo bệnh  1809

 04/12/2021 7:00:23 SA

Thông tin NSƯT Vũ Linh trở lại sàn diễn sau thời gian điều trị bệnh đã khiến khán giả hâm mộ phấn khởi.

Xem chi tiết 
ĐOÀN CẢI LƯƠNG TUỒNG CỔ HUỲNH LONG: Tìm chỗ đứng trong khán giả trẻ

ĐOÀN CẢI LƯƠNG TUỒNG CỔ HUỲNH LONG: Tìm chỗ đứng trong khán giả trẻ  1980

 27/10/2021 3:03:09 CH

Chiều 18-1, nghệ sĩ (NS) Bình Tinh và NS Nhật Khánh đã giới thiệu vở diễn sân khấu "Ngô Quyền và chiến thắng Bạch Đằng giang", do Đài Truyền hình TP HCM thực hiện.

Xem chi tiết 
NSƯT Hoài Linh suy sụp khi nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời

NSƯT Hoài Linh suy sụp khi nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời  1446

 23/09/2021 12:00:41 CH

Nghệ sĩ Chí Thiện - anh trai nghệ sĩ Chí Tài, đang ở Mỹ - cho biết gia đình đặt trọn niềm tin vào Việt Hương và Hoài Linh, để cả hai cùng lo thủ tục đưa thi hài em trai ông về Mỹ sớm nhất có thể.

Xem chi tiết 
Nguyễn Quốc Nhựt - quán quân Chuông vàng vọng cổ 2020

Nguyễn Quốc Nhựt - quán quân Chuông vàng vọng cổ 2020  869

 07/08/2021 10:00:59 SA

Vượt qua 2 thí sinh trong đêm thi chung kết xếp hạng Chuông vàng vọng cổ 2020 lần XV diễn ra tại Nhà hát Truyền hình HTV vào tối 27-9, thí sinh Nguyễn Quốc Nhựt (tỉnh Long An) đã đoạt giải Chuông vàng.

Xem chi tiết 

Quảng cáo

lam web seo
thu mua đồ cũ
thanh lý máy lạnh cũ giá cao
kem flan
xuong may dong phuc
ve sinh may lanh quan 8
xe o to 2019
dinh duong the hinh
truyện tội phạm học
tan co giao duyen mp3
công ty seo
thiet ke web mien phi

Tôi yêu cải lương

Like Fanpage Để Ủng Hộ Chúng Tôi Duy Trì Website
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...