Nghệ sĩ

Ngọc Sơn: 'Tôi sến nghĩa sến tình, ai thích thì nghe'

Hãy like fanpage của chúng tôi để ủng hộ chúng tôi duy tri website này.

05.gif Gợi ý chia sẻ giúp đỡ nghệ sĩ: Câu chuyện về người em cũng như người bạn trong nghề của nghệ sĩ Phương Dung tâm sự

 26/09/2016 9:01:50 SA |  Admin |  9/10 |  0 bình luận |   642 lượt xem

"Nếu như ca sĩ hát nhạc sến bất thường, khán giả xem và yêu mến tiếng hát của tôi đến giờ phút này cũng không bình thường ư?", Ngọc Sơn chia sẻ.

Anh từng nghe nhạc của nhạc sĩ Quốc Trung và anh nhận xét gì về thể loại âm nhạc của nhạc sĩ này?
 
Trước đây tôi không biết Quốc Trung là ai và không nghe nhạc của anh ấy nên không bình phẩm hay có ý kiến gì. Thế nhưng, từ khi tôi có dịp xem The Voice, tôi thấy anh ấy có những nhận xét về các em thí sinh thú vị, từ đó, tôi thích và quý anh ấy.
 
Gần đây, trong một bài báo, nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ quan điểm "Thanh niên mà nghe nhạc sến là bất thường", vốn được gọi là "ông hoàng nhạc sến", anh cảm thấy thế nào trước lời nhận xét của đồng nghiệp?
 
Tôi không có ý kiến gì về phát biểu đó vì mỗi người có một nhận định, ý kiến khác nhau. Họ có quyền thích cái này, chê bai cái khác. Tôi là người yêu nhạc sến và nặng nợ với nhân dân thời đạp xe đi hát từ năm 1987. Người đưa tôi vào nghề hát đầu tiên là nhạc sĩ Quốc Dũng và Nguyễn Ngọc Thiện. Sau đó, tôi sáng tác ca khúc Lòng mẹ được rất nhiều người yêu mến như những người bán hàng rong, đạp xích lô đến những người tri thức, điều này khiến tôi càng nặng lòng với nhạc sến hơn. Tôi là người sến nghĩa sến tình, ai thích nghe thì nghe, muốn chê bai thì chê bai vì họ có quyền làm điều đó.
 
Tôi nghĩ vài lời chê bai không thể làm ảnh hưởng đến cả một dòng nhạc. Một cánh én không thể nào làm nên mùa xuân, vì vậy, khi nào có nhiều người nói hay tẩy chay nhạc sến tôi mới sợ, còn ít người chê cũng chẳng thấm thía vào đâu. Tôi không quan trọng việc ca sĩ cải lương hát nhạc sến có bất bình thường hay không, hãy để câu trả lời đó cho khán giả nhận xét. Nếu như ca sĩ hát nhạc sến bất thường, khán giả xem và yêu mến tiếng hát của tôi đến giờ phút này cũng không bình thường ư?
 

Ngọc Sơn: 'Tôi sến nghĩa sến tình, ai thích thì nghe'

Ca sĩ - nhạc sĩ Ngọc Sơn
 
Quốc Trung là nhạc sĩ danh tiếng, chính vì thế, phát biểu của anh ấy đã gây ra những tranh cãi trái chiều, đặc biệt, đã có một làn sóng người yêu nhạc "sến" dọa tẩy chay vị nhạc sĩ này, anh sẽ nói gì với họ?
 
Từ trước đến giờ tôi không làm mất lòng một ai và cũng chẳng bao giờ làm đau ai. Vì vậy, Quốc Trung muốn nói, phát biểu gì mặc kệ, tôi không quan tâm cũng chẳng đánh giá.
 
Tôi không tủi thân, trong cuộc sống nếu ai chê bai tôi sinh ra để mua vui cho đời, tôi cũng cảm thấy vui. Với tôi, thà làm ngọn cỏ cô đơn để vươn lên trời cao còn hơn vây quanh là ong bướm. Tôi thích mình nhỏ bé và bình dân nhất, những cái nhỏ bé của tôi là đóng góp cho đời, ai muốn nói hay chê bai gì cũng chẳng sao. Thế nhưng, tôi nghĩ, nếu họ chê mà đụng chạm đến người lớn sẽ tự hiểu, còn chê một mình tôi mà làm cho người khác vui, tôi cũng cảm thấy hãnh diện. Cuộc đời là để mua vui mà! Ai nói tôi sến tôi mừng lắm vì tôi là Ngọc Sơn sến.
 
Tôi nghĩ, mỗi dòng nhạc chiếm một thị phần riêng không dòng nhạc nào lấn át dòng nhạc nào được vì thị hiếu của khán giả rất đa dạng và phong phú như ngôn ngữ Việt. Tôi luôn ghi nhớ khi mình ăn một miếng ngon, đi xe hơi đẹp hay ở nhà lầu tất cả đó là tình yêu mến của khán giả dành cho mình. Chính sự yêu mến ấy được thể hiện qua các lịch diễn ở các tụ điểm sân khấu, phòng trà đã thay cho câu trả lời cho bạn rồi.
 

Ngọc Sơn: 'Tôi sến nghĩa sến tình, ai thích thì nghe'

Nhạc sĩ Quốc Trung
 
Có nhiều quan điểm cho rằng, ca sĩ chọn dòng nhạc sến sẽ không có độ bền với nghề nghiệp. Anh nghĩ sao?
 
Có người hỏi tôi tại sao thường nghe nhạc tình, thường ca nhạc sến? Tôi xin trả lời, ở trong tim tôi luôn chất chứa những nỗi niềm riêng từ thuở còn nhỏ đó là tiếng mẹ ầu ơ, hình ảnh cha tôi ngày nào cũng gian khổ nhưng đêm về vẫn nghe vài câu vọng cổ. Nhiều người khác cũng tìm được niềm vui trong điệu hò, câu nhạc sến nên tôi nghĩ nhạc sến là sự mộc mạc và đậm đà nét riêng của Việt Nam. 
 
Tôi không biết là dòng nhạc sến hay ca sĩ theo đuổi dòng nhạc sến có bền hay không, vì đó là do công chúng nhận định. Xã hội muôn màu muôn vẻ, cũng như trên bàn ăn có người thích ăn món này, có người thích ăn món khác. Nếu ai nói nhạc sến không bền và họ cảm thấy vui cứ để họ vui, riêng tôi chẳng biết ghét một ai. Tôi sợ làm đau người khác nên không muốn làm mất lòng một ai.
 
Tôi nghĩ đôi khi người ta phát ngôn và gây scandal là do họ lỡ miệng, còn cái tâm họ tốt thì sao. Tôi là người hát lâu năm trong dòng nhạc này, tình cảm công chúng dành cho tôi hơn 25 năm qua đã minh chứng một điều dòng nhạc sến có bền hay không. Tôi sẽ cố gắng giữ mãi chữ sến trong lòng đến khi không còn được hát nữa thì thôi.
 
Nhiều ca sĩ loay hoay với các dòng nhạc khác nhau vẫn không thành công, nhưng khi họ chuyển qua dòng nhạc sến lại tạo được tiếng vang. Anh nghĩ sao nếu nhạc sến chiếm đa phần trong đời sống âm nhạc?
 
Tôi hỏi bạn cải lương chiếm đa số ở các tỉnh miền Tây và Nam Bộ có trở thành mối lo ngại cho âm nhạc và xã hội không? Nếu ai đã nhận xét như vậy, hãy để cho công chúng phán xét, còn tôi thì không. Tôi là người chỉ biết yêu nhạc sến, còn ai nói nguy hiểm hay độc hại cứ để cho khán giả và thời gian minh chứng. Tôi nghĩ nếu nhạc sến nguy hiểm và độc hại, chúng đã bị đào thải từ rất lâu. Ai thích nhạc sến thì nghe, còn không thì bịt lỗ tai lại là xong.
 

Ngọc Sơn: 'Tôi sến nghĩa sến tình, ai thích thì nghe'

Có nhận định nếu dòng nhạc xưa, nhạc sến phát triển mạnh sẽ vô tình giết chết dòng nhạc đương đại, anh nghĩ điều này đúng hay sai?
 
Không có dòng nhạc nào giết chết dòng nhạc nào cả. Nhạc xưa có cái hay của nó, chúng ta nên gìn giữ vì nó là truyền thống, đặc thù riêng. Có ai nói dân ca Nam Bộ hay cải lương là xưa đâu?
 
Nhận xét nhạc xưa càng phát triển, giết chết dòng nhạc đương đại là không công bằng. Dòng nhạc đương đại chỉ tự giết chết mình thôi. Tôi còn nhớ để cho ra đời được những ca khúc nhạc xưa hay trữ tình, người nhạc sĩ phải mất nhiều năm mới sáng tác xong, còn dòng nhạc đương đại bây giờ, một ca khúc mới ra lò chỉ vọn vẹn trong vòng 15 phút, làm sao chất lượng bằng những ca khúc bất hủ trước kia.
 
Anh nghĩ gì về dòng nhạc trẻ đương đại?
 
Tôi ủng hộ nhiều ca sĩ trẻ và vẫn thích nghe họ hát. Người ta bảo nhạc thị trường nhảm nhí và nhố nhăng nhưng tôi vẫn thích thế, như vậy mới tạo nên một xã hội muôn màu muôn vẻ. "Người nghệ sĩ cải lương có tội tình chi, mà sao lắm kẻ khinh khi chê cười. Người nghệ sĩ tô đẹp cho đời, làm sao nỡ nặng lời vô ơn". Tôi chỉ khuyên các anh em nghệ sĩ đừng nặng lời với nhau chi cho tội nghiệp.
 
Nhiều ca sĩ trẻ hát nhạc sến được cho là ăn theo, lười sáng tạo, chộp giật... Anh có nghĩ vậy?
 
Không nên nói như vậy, mỗi người có một khả năng riêng, họ có thể phát triển thêm dòng nhạc nào phải mừng cho họ, không thể trách họ được. Hơn nữa, tùy theo thị hiếu của khán giả, mình đáp ứng yêu cầu thôi. Các em sau này được công nghệ lăng xê dẫn đến chủ quan, đôi khi lười lao động. Ngày xưa công nghệ thông tin chưa phát triển, ca sĩ buộc phải sống bằng nội lực và lao động nghệ thuật nhiều. Mỗi một thời điểm đều có giá trị riêng của nó và cần cố gắng phát huy sự nghiệp hơn.
 
Anh sáng tác rất nhiều ca khúc nhạc sến, vậy để cho ra đời một ca khúc nhạc sến, người nhạc sĩ cần có những điều gì?
 
Sáng tác nhạc sến bây giờ rất khó bởi nhiều nhạc sĩ lão làng đã mất. Thế nhưng, từ khi tôi bắt đầu sáng tác nhạc sến như Lỡ yêu, Thề, Sến... tôi thấy mình viết nhạc bằng cả nỗi lòng lẫn trải nghiệm trong cuộc sống. Có những ca khúc tôi phải viết đi viết lại rất nhiều lần mới hoàn thành và tôi rất buồn khi nhiều nhạc sĩ viết nhạc sến đã dần mai một đi. Thế nhưng, cái hay của nhạc sến không bao giờ mất đi trong lòng khán giả vì nó gắn liền với máu thịt của mỗi con người.
 
Theo anh để duy trì dòng nhạc sến người nghệ sĩ yêu thích dòng nhạc này cần làm gì?
 
Đó là làm rung động khán giả bằng giọng hát và điệu nhạc, cụ thể khi viết ra những nốt nhạc bằng trái tim và cất lên bằng giọng hát chân tình, ngọt ngào sẽ làm người nghe xúc động, nhớ mãi. 
 
Bí quyết giúp "ông hoàng nhạc sến" giữ vững vị trí từ năm 1987 đến nay là gì?
 
Tôi không dám nhận mình là "ông hoàng nhạc sến", đây là báo chí và khán giả phong tặng. Tôi chỉ dám nhận mình là ca sĩ bình dân, Hai Lúa. Thế nhưng, việc mọi người phong tặng cho tôi danh hiệu này kia là do sự xúc cảm của người nghe, điều đó tiếp thêm cho tôi động lực để tôi tiếp tục cống hiến và cho ra đời các ca khúc mới phục vụ khán giả.

 

Theo Lê Tuấn/Trithuctructuyen.vn
 

Quốc Trung: Thanh niên mà nghe nhạc sến là bất thường
 
Quốc Trung đặt câu hỏi: Những thanh niên trí thức trẻ tuổi, sành điệu nhưng lại đắm đuối với nhạc sến liệu có gọi là bình thường?
 

Có nhiều dòng nhạc nhưng ngoài Pop, cụ thể hơn là ca khúc Pop thì các dòng nhạc khác còn èo uột và yếu ớt nên thật sự chưa thể nói là có nhiều dòng nhạc được.

Sự phân cấp đôi khi cũng chỉ là 'làm màu' và nguỵ biện cho sự yếu ớt và kém phát triển của những dòng nhạc khác.

Ngọc Sơn: 'Tôi sến nghĩa sến tình, ai thích thì nghe'

Quốc Trung: Thanh niên mà nghe nhạc sến là bất thường

Nhưng xưa nay người ta vẫn phân ra nhạc sang và nhạc thị trường, nhạc sến là những nhạc ‘cấp thấp’?

Thị trường đúng nghĩa chưa có nên người ta thường đổ cho nó những thứ âm nhạc cẩu thả và ấu trĩ. Thị trường đúng nghĩa thì nó tạo ra những trào lưu mới và có khả năng dẫn dắt công chúng theo mình chứ không phải chạy theo khán giả.

Nhạc xưa, nhạc sến chưa bao giờ thịnh nhưng cũng chưa bao giờ chìm hẳn, thể loại đó vẫn tồn tại ở một cấp độ nào đó, nhưng rất bền bỉ và dai dẳng, điều đó có lợi hay có hại cho những dòng nhạc khác, thưa anh?                

Âm nhạc hay nghệ thuật là bộ mặt của xa hội, nó gắn liền với lich sử và tâm lý con người của xã hội đó.

Sự mất mát, chia ly trong thời chiến cùng với lich sự văn hoá nghệ thuật dân gian đã tạo nên những dòng nhạc mà đa phần là những ca khúc uỷ mị, thê lương trước đây.

Nó có chỗ đứng trong lịch sử và sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam nhưng nếu nó vẫn chiếm đa phần và lấn át trong đời sống âm nhạc thì đó là điều nguy hiểm không chỉ cho âm nhạc mà còn cho cả xã hội.

Nó biểu hiện cho sự bế tác, lười biếng chộp giật của tầng lớp nghệ sĩ và sự đứt gãy xa cách giữa các thế hệ.

Theo anh, sự đón nhận nhiệt tình của khán giả với những dòng nhạc xưa, sến có bị coi là lệch lạc so với sự phát triển của âm nhạc?

Muốn có khán giả cho bất cứ dòng nhạc nào, nhất là những dòng nhạc mới, những sáng tạo mới thì cần có thời gian để xây dựng công chúng.

Tiếc rằng ít có người đủ kiên nhẫn, bản lĩnh để làm được việc đó. Với quan niệm của tôi thì đó là sự lệch lạc đáng xem xét.

Những thanh niên, trí thức trẻ tuổi thông thạo công nghệ, sành điệu hoặc sở hữu những bộ dàn Hi-End đắt tiền nhưng lại đắm đuối với những ca khúc uỷ mị, sướt mướt có cách đây gần 100 năm thì có gọi là bình thường hay không?

Họ còn nhầm lẫn và cho đó là đẳng cấp của văn hoá hay sự sành điệu trong thưởng thức nghệ thuật. Sự chênh lêch giữa tốc độ sống và cảm xúc nghệ thuật chính là sự lêch lạc .

Ngọc Sơn: 'Tôi sến nghĩa sến tình, ai thích thì nghe'

Nhạc xưa càng phát triển thì nhạc nay càng yếu

Nhưng hiện nay có những ca sỹ không nổi lên được từ những dòng nhạc khác nhưng khi chuyển sang dòng nhạc sến, nhạc xưa họ lại được đón nhận?

Mỗi người đều có sự lựa chọn riêng cho cuộc sống mà chúng ta cần phải tôn trọng những nhìn ở góc độ của một nghệ sỹ hay nhà sản xuất thì trước tiên tôi nghi ngờ ở thẩm mỹ và cảm hứng thật sự của người nghệ sỹ đó.

Việc quay lại với dòng nhạc xưa mà không hề có chút sáng tạo hay làm mới thì làm sao có thể mang lại cảm xúc cho nghệ sỹ cũng như người nghe?

Hơn nữa việc thiếu hay áp đặt một cái tôi yếu ớt của nghệ sỹ lên những tác phẩm cũ sẽ tạo điều kiện cho những sự so sánh mà ấn tượng đầu tiên và trước nhất luôn giành phân thắng.

Họ có thể đón được đón nhận một cách nhanh chóng và dễ dàng nhưng lại không tìm được chỗ đứng một cách lâu bền và tạo nên được những công chúng riêng chung thành cho mình.

Điều đó biến họ trở thành một người thợ hay cao hơn chút là một nhân vật giải trí hạng xoàng. Hãy nhìn vào sự phát triển của âm nhạc thế giới để thấy rõ điều 'không giống ai' đó.

Nếu cứ phát triển trào lưu hát nhạc xưa, nhạc sến, âm nhạc Việt Nam có bị kéo lùi lại so với xu thế hiện nay?

Hãy nhìn vào thực tế của nhạc Viêt, thập niên 90 thế kỷ trước thường được gọi là sự hưng thịnh của nhạc Việt. Dù vẫn có những dòng nhạc xưa song song tồn tại nhưng không thể lấn át và phủ nhận những ca khúc đương đại.

Nhạc xưa càng phát triển bao nhiều thì nhạc nay càng yếu đi bấy nhiêu. Bạn thử đếm những banner quảng cáo chương trình ca nhạc ngoài đường phố xem có bao nhiêu cái mới và bao nhiêu cái cũ.

Khán giả văn minh không còn hứng thú với nhạc Việt

Không chỉ những tên tuổi lớn, hiện nay không ít ca sỹ trẻ cũng đang hướng theo dòng xưa, nhạc sến. Theo anh đó là một lựa chọn an toàn hay chỉ là sự ăn theo một trào lưu đã cũ?

Như tôi đã nói đó là làm màu, lười sáng tạo, chộp giật. Không phải họ không đủ trải nghiệm mà đời sống ngày nay làm sao có thể có những trải nghiệm giống như xưa được.

Muốn họ hiểu thì cần hiểu họ và cần cả sự tin tưởng và tôn trọng họ. Truyền thống của chúng ta vẫn còn nhiều sự áp đặt và tạo ảnh hưởng chứ chưa chuyển giao và tạo bệ phóng cho lớp trẻ. Đó chính là biểu hiện rõ nhất.   

Âm nhạc là sáng tạo, mà sáng tạo luôn cần những thử nghiệm và làm mới chính mình. Vậy điều gì là cần thiết để những sáng tạo trong âm nhạc không bị ăn mòn từ xu thế này?

Cần một thị trường âm nhạc lành mạnh để kích thích sự sáng tạo. Có điều đó mới mong có những nghệ sỹ dấn thân và tìm tòi sáng tạo được.

Rất nhiều ca sỹ khi phát hành những album nhạc xưa, họ đều cho rằng đang làm mới lại những ca khúc cũ. Ý kiến của anh về sự làm mới này như thế nào?

Mới ở chỗ nào khi vẫn những tiết tấu hoà thanh xưa cũ? Nhưng điều quan trọng nhất là họ cần có phong cách riêng trước khi làm mới cái cũ và phải làm những cái cũ đó trở thành phong cách riêng của họ. Xét trên tiêu chí này thì thật sự là rất ít người làm được.

Chúng ta đang tự nhốt mình trong 'ốc đảo văn hóa'

Nếu có một ca sỹ trẻ đề nghị anh sản xuất một album theo dòng nhạc này, suy nghĩ của anh như thế nào giữa một bên là cơm áo gạo tiền, một bên là mục đích hoạt động âm nhạc của mình?

Tôi có nhiều điều kiện việc làm và có tiêu chí sống để không bị phụ thuộc vào những việc như vậy. Âm nhạc mang cho tôi rất nhiều vì vậy tôi không phản bội lại những quan điểm của tôi về âm nhạc.

Anh có trăn trở gì về thị trường âm nhạc hiên nay khi những dòng nhạc xưa, nhạc sến đang có vẻ lấn át xu hướng âm nhạc hiện đại bằng những liveshow hoành tráng của những ngôi sao âm nhạc hàng đầu?             

Chẳng ai cấm được người khác làm giàu khi việc đó không phạm pháp và rồi nó cũng sẽ qua nhanh theo quy luật phát triển và đào thải thôi.

Nhưng qua đi những lớp nghệ sỹ gạo cội và cả thế hệ đang có hiện nay sẽ là gì khi chúng ta không có sợi dây liên hệ, không gieo mầm cho thế hệ nghệ sỹ hiện đại của tương lai và không có được cả lớp khán giả trẻ.

Xa hơn nữa chúng ta sẽ làm gì để thoát ra khỏi ốc đảo văn hoá và hoà mình vào dòng chảy của nhân loại?

Trước những thực tế này, các nhạc sỹ Việt Nam nên làm như thế nào, hay đơn giản chỉ làm tốt những công việc của mình?

Câu hỏi và vấn đề này không dành riêng cho nhạc sỹ và cũng không chỉ trong đời sống âm nhạc mà nó là của cả đời sống xã hội.

Chúng ta không có nhiều người an tâm làm tốt công việc của mình mà chỉ dùng công việc của mình như là một công cụ kiếm tiền thôi.

Chúng ta luôn nói về những giá trị văn minh, nhưng ngược lại cũng luôn ‘đào bới’ những giá trị xưa cũ, điều đó có mâu thuẫn không, thưa anh?

Xã hội kém văn minh thì việc 'đào bới' giá trị xưa cũ chỉ để bán rẻ và huỷ hoại chứ không phải để gìn giữ và phát triển.

Xin cảm ơn những chia sẻ rất thú vị của anh!

Theo Hiếu Cao/Vtc.vn


Nguồn: cailuongvietnam.com

05.gif Gợi ý chia sẻ giúp đỡ nghệ sĩ: Câu chuyện về người em cũng như người bạn trong nghề của nghệ sĩ Phương Dung tâm sự

Nghệ sĩ liên quan

Nhà hát đủ tầm cho cải lương, không có: Tại ai?  9

 20/10/2017 12:04:28 CH

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm nhận xét nhiều thiết chế văn hóa chưa được đầu tư đúng mức hoặc có nhưng hoạt động không hiệu quả, phát triển thiếu đồng bộ dẫn đến lãng phí.

Xem chi tiết 

Ngọc Huyền hội ngộ các nghệ sĩ cải lương gạo cội  10

 20/10/2017 10:03:24 SA

Nghệ sĩ Ngọc Huyền đến thăm các giọng ca kỳ cựu như Diệu Hiền, Ngọc Đáng... ở viện dưỡng lão nghệ sĩ tại Sài Gòn.

Xem chi tiết 

Bình Tinh- “Ngọc trong đá”  42

 18/10/2017 11:02:07 SA

Bình Tinh, hậu duệ của Đoàn tuồng cổ Huỳnh Long vang danh một thuở, vẫn đang từng ngày giữ gìn nghiệp Tổ. Cô đào dẫu không quá mặn mòi nhan sắc nhưng lại có nét diễn thu hút. Bình Tinh còn là tấm gương nghị lực “ngọc trong đá”.

Xem chi tiết 

"70% nghệ sĩ nổi tiếng là những người rất ác"  85

 16/10/2017 1:04:14 CH

Nhiều năm ở vai trò ca sĩ, MC và tổ chức sự kiện nên Vương Bảo Tuấn từng tận mắt nhìn, tận tai nghe những đố kỵ, hãm hại nhau của đồng nghiệp ở phía sau màn nhung sân khấu.

Xem chi tiết 

Ca sĩ Quang Dũng: Trở thành một ai đó khác mình là sự cố gắng ngu ngốc  312

 15/10/2017 10:07:31 SA

Có mặt tại Hà Nội chuẩn bị cho show diễn dành tặng khán giả nữ nhân ngày 20-10 sắp tới, Quang Dũng trải lòng với khán giả về tình cảm gia đình, về mẹ, về tình bạn, và những quan niệm của mình trong đời thường cũng như trong nghệ thuật.

Xem chi tiết 

Trăn trở của "Khôi Nguyên vọng cổ" Minh Vương  0

 13/10/2017 3:02:27 CH

12 năm được ngồi ghế Hội đồng nghệ thuật tìm kiếm giọng ca cải lương xuất sắc cho Chuông vàng vọng cổ (CVVC) NSƯT Minh Vương – giải Khôi Nguyên vọng cổ 1964 đã bày tỏ trăn trở của mình đối với thế hệ tài năng trẻ trong buổi họp mặt tổng kết cuộc thi tại Nhà hát Truyền hình TP HCM.

Xem chi tiết 
Li Nguyen
Li Nguyen -  19/10/2017 7:04:22 CH

Mới làm xong cái chat mà ko ai chat, cũng bùn 😂😂😂

Phuc Trần
Phuc Trần -  18/10/2017 11:38:58 CH

02.gif

Kim Thi
Kim Thi -  16/10/2017 8:48:19 CH

02.gif

Xuân An Nguyễn
Xuân An Nguyễn -  14/10/2017 2:51:56 CH

02.gif

Hoàng Thượng
Hoàng Thượng -  10/10/2017 11:41:11 SA

02.gif

Hải Thuận
Hải Thuận -  07/10/2017 11:28:21 CH

02.gif

Huy Nguyễn
Huy Nguyễn -  26/09/2017 6:05:12 CH

02.gif

Ánh Mai
Ánh Mai -  18/09/2017 5:18:00 CH

02.gif

Hiep Pham
Hiep Pham -  18/09/2017 2:31:19 CH

yêu thích cải lương

TDH Tran Dai Hung 05/09/2017 12:51:02 SA
Nghe si Dang Tuy Dinh co phai nghe si cua Dian Ci lying Kim Chung khongCo phai nghe si L Thuy da tung duoc nghe si Tuy Dinh dan dat vao nghevao dam tang nghe si Dang Tuy Dinh nghe si L Thuy co den chia buon cung gia dinh
L LelandAdaxy 27/08/2017 10:17:10 SA
301 Moved Permanently More info
MD Mỹ Duyên 20/08/2017 1:21:58 SA
Lu ri mi thy li hnh ch 3
A Admin 11/08/2017 1:00:34 SA
Cảm động quá :)
A Admin 11/08/2017 12:39:28 SA
Miss you Phuong Dung
A Admin 08/08/2017 3:34:31 SA
đẹp đôi :)

Tôi yêu cải lương

Quảng cáo

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...